Adhkaar Zenye Thawabu Maradufu
سُبْحـانَ
اللهِ وَبِحَمْـدِهِ عَدَدَ خَلْـقِه ، وَرِضـا نَفْسِـه ، وَزِنََـةَ عَـرْشِـه ، وَمِـدادَ
كَلِمـاتِـه
SubhaanaLLahi
wa Bihamdihi ‘adada Khalqihi wa Ridhwaa Nafsihi wa Ziynata ‘Arshihi wa Midaada
Kalimaatihi (mara 3)
الْحَمْدُ لِلَّهِ عَدَدَ مَا خَلَقَ، وَالْحَمْدُ
لِلَّهِ مِلْءَ مَا خَلَقَ، وَالْحَمْدُ
لِلَّهِ عَدَدَ مَا فِي السَّمَاوَاتِ وَمَا فِي الأَرْضِ، وَالْحَمْدُ لِلَّهِ
عَدَدَ مَا أَحْصَى كِتَابُهُ،
وَالْحَمْدُ لِلَّهِ مِلْءَ مَا أَحْصَى كِتَابُهُ، وَالْحَمْدُ
لِلَّهِ عَدَدَ كُلِّ شَيْءٍ، وَالْحَمْدُ لِلَّهِ مِلْءَ كُلِّ شَيْءٍ،
AlhamduliLLaahi ‘adada maa
Khalaq, wal-HamduliLLaahi mil-a maa
Khalaq, wal-HamduliLLaahi ‘adada maa fis-samaawati wa maa fil-ardhi,
wal-HamduliLLaahi ‘adada maa ahswaa Kitaabuhu, wal-HamduliLLaahi mil-a maa
ahswaa Kitaabuhu, wal-HamduliLLaahi ‘adada kulli shay-in, wal-HamduliLlaahi
mil-a kulli shay-in. (mara 3)
سُبْحانَ اللهِ عَدَدَ مَا خَلَقَ فِي السَّماءِ , وَ
سُبْحانَ اللهِ عَدَدَ مَا خَلَقَ فِي الأَرْضِ,
وَ سُبْحانَ اللهِ عَدَدَ مَا
بَيْنَ ذَلِكَ, وَ سُبْحانَ اللهِ
عَدَدَ مَا هُوَ خَالِقُ , وَ اللهُ أَكْبَرْ مِثْلُ ذَلِكَ, وَالْحَمْدُ لِلَّهِ
مِثْلُ ذَلِكَ, وَلاَ إِلَهَ إِلاَّ اللهَ مِثْلُ ذَلِكَ, وَ لاَ حَوْلَ وَلاَ قُوَّةَ إِلاَّ بِاللهِ
مِثْلُ ذَلِكَ
Subhaana-Allaah ‘adada maa Khalaqa fis-samaai, wa Subhaana-Allaah ‘adada maa Khalaqa fil-ardhi, wa Subhaana-Allaah ‘adada maa bayna dhaalika, wa Subhaana-Allaah ‘adada maa Huwa Khaaliq, wa-Allaahu Akbar mithlu dhaalika, wal-HamduliLLaahi mithlu dhaalika, wa laa ilaah illa-Allaaha mithlu dhaalika, wa laa hawla wa laa quwwata illa bi-Allaahi mithlu dhaalika. (mara 3)
Ifuatayo ni aina ya Tahmiyd (Kumsifu
na Kumshukuru Allaah (سبحانه وتعالى). Na kisa chake kinafuatilia kutaja
uzito wa thawabu zake:
اللَّهُمَّ لَكَ الْحَمْدُ كَمَا يَنْبَغِى لِجَلالَ وَجْهِكَ
وَعَظِيمِ سُلْطَانِكَ
Allaahumma Lakal-Hamdu
kamaa yanbaghiy li-Jalaali Waj-hika wa ‘Adhwiymi Sultwaanika
Kutoka
kwa ibn 'Umar kwamba Mtume صلى الله عليه وآله وسلم amesema:
((إن عبدًا من عباد الله
قال: يا رب، لك الحمد كما ينبغي لجلال
وجهك وعظيم سلطانك ، فعضلت بالملكين
فلم يدريا كيف يكتبانها، فصعدا إلى السماء فقالا يا رب، إن عبدا قد
قال مقالة لا ندري كيف نكتبها، قال الله - وهو أعلم بما قال عبده :
ماذا قال عبدي؟ قالا يا رب إنه قد
قال: يا رب لك الحمد كما ينبغي
لجلال وجهك وعظيم سلطانك. فقال الله
لهما: اكتباها كما قال عبدي حتى يلقاني فأجزيه بها)) إبن ماجه
((Mja katika waja wa Allaah alisema: Ewe Mola
wangu! Zako wewe tu sifa zote njema Unayestahiki kushukuriwa kama inavyopasa
Utukufu Wako na nguvu Zako kubwa kabisa. Malaika wawili walibabaika hawakujua
vipi waandike maneno hayo (jinsi alivyomtukuza utukufu wa Mola wake) Wakaenda
kwa Allaah wakasema: Ewe Mola wetu! Hakika mja wako kasema aliyoyasema na wala
hatujui vipi tuyaandike. Akasema Allaah: Kwani kasema nini mja wangu? (Na
Allaah Anajua aliyoyasema mja Wake bila ya malaika kumwelezea) Wakasema
amesema: Ewe Mola wangu! Zako Wewe tu sifa zote njema Unayestahiki kushukuriwa
kama inavyopasa Utukufu Wako na nguvu Zako kubwa kabisa. Allaah akasema:
Yaandikeni kama alivyosema mja Wangu mpaka atakaponikuta (siku ya malipo) basi
nitampa jazaa yake kwa hayo (aliyoyasema) )) [Ibn
Maajah 2:1249]
Matumizi Ya ‘In Shaa Allaah’ Ndani Ya Du’aa
Shaykh
Swaalih Al-Fawzaan*
Imetafsiriwa
na ‘Abdun-Naaswir Hikmany
Haifai, pale Muislamu anapomuomba Allaah kusema, “Ee Allaah
nisamehe iwapo utapenda!” Pindipo unapoomba kitu kutoka kwa Allaah, mtu
asifanye du’aa yake kuwa na shaka katika uwezo wa Allaah, lakini kinyume chake
ni lazima awe na uhakika wa dhana njema kwamba Allaah Ataijibu du’aa yake.
Imenukuliwa kutoka Hadiyth sahihi iliyosimuliwa na Abu Hurayrah akisema:
Mtume wa Allaah (Swalla Allaahu ‘alayhi wa aalihi wa sallam)
amesema: ((Asiseme
mmoja wenu ‘Ee Allaah! Nisamehe iwapo Unapenda; Ee Allaah, kuwa na Rahmah
kwangu iwapo Utapenda,’ lakini ni lazima awe na matumaini kwa Allaah yenye
uhakika, kwani hakuna mtu anayeweza kumlazimisha Allaah kufanya kitu dhidi ya
Uwezo Wake.)) [Imepokewa na Muslim]
“Kuomba kwa Allaah pamoja na yakini” inamaanisha kwamba mtu
asimuombe Allaah kwa maneno ya ‘lakini’ au ‘iwapo’ lakini anatakiwa afanye
maombi ya uhakika na kutilia mkazo katika jambo hilo. Inakatazwa kutumia maneno
kama hayo kwa hoja mbili:
·
Hakuna mtu
mwenye nguvu ya kumlazimisha Allaah kufanya kitu Asichokitaka; Anafanya tu kile
Anachokitaka. Tofauti na Allaah, waja wanaweza kulazimika kufanya vitu kutokana
na hofu na mfano wa hayo.
·
Kufanya
maombi katika hali ya kuwa na shaka kwa Uwezo wa Allaah inaonesha udhaifu wa
maombi na ukosefu wa hamu ya kuipaita du’aa hiyo jibu; ukosefu wa yakini katika
hapa unamaanisha kwamba mtu hana haja ya Allaah.
Katika simulizi nyengine iliyopokewa na Muslim, Mtume (Swalla
Allaahu ‘alayhi wa aalihi wa sallam) anathibitisha kwamba du’aa ifanywe kwa
yakini kamilifu, na mtu asisitize moja kwa moja hamu yake (mbele ya Allaah)
ndani ya du’aa zake, kwani hakuna baraka iliyo kubwa kwa Allaah itakayomshinda
kubariki (juu ya waja Wake), hata kama baraka hii itaonekana kuwa ni kubwa mno
mbele ya macho ya wengine. Allaah, Mtukufu, Anasema:
{{Hakika amri Yake anapotaka chochote (kile kitokee) ni kukiambia:
‘Kuwa’, basi mara huwa.}} [Yasiyn: 82]
Hivyo, Muislamu anahitajika kuwa na ufahamu wa kina kuhusiana na
masharti ya imani ya kweli na halikadhalika mambo yanayobatilisha tawhiyd, ili
kwamba aweze kumuabudu Allaah katika misingi thabiti.
* Imechukuliwa kutoka
Kitabu cha Shaykh Swaalih Al-Fawzaan ‘Muongozo Wa Itikadi Sahihi’ Guide to Muslim Creed, chapa ya mwaka 2005, ukurasa wa 139 -141.
Ukurasa Wa Kwanza
» Hiswnul Muslim - Du'aa Na
Adhkaar Mbalimbali Kutoka Katika Qur-aan, Sunnah Na Athar
01 Fadhila Za Kumtaja Allaah
Amesema Allaah سبحانه وتعالى
:{
فَاذْكُرُونِي أَذْكُرْكُمْ وَاشْكُرُواْ لِي وَلاَ تَكْفُرُونِ }
“Nitajeni
nami nitawataja, na nishukuruni na wala msinikufuru (Suratul Baqaraha 152)
Na
akasema:
{ يَا أَيُّهَا الَّذِينَ آمَنُوا اذْكُرُوا اللَّهَ ذِكْراً
كَثِيراً}
“Enyi
mlioamini mtajeni Mwenyezi Mungu sana” (Suratul Ahzaab 41 )
Akasema
tena:
{ وَالذَّاكِرِينَ اللَّهَ كَثِيراً وَالذَّاكِرَاتِ أَعَدَّ
اللَّهُ لَهُم مَّغْفِرَةً وَأَجْراً عَظِيماً}
“Nawasifu
wanaume wanaomtaja Mwenyezi Mungu sana na nawasifu wanawake wanaomtaja,
Mwenyezi Mungu kawaandalia wote hao msamaha na malipo makubwa”
(Suratul Ahzaab 35 )
Akasema
tena :
{ وَاذْكُر رَّبَّكَ فِي نَفْسِكَ تَضَرُّعاً وَخِيفَةً وَدُونَ
الْجَهْرِ مِنَ الْقَوْلِ بِالْغُدُوِّ وَالآصَالِ وَلاَ تَكُن مِّنَ
الْغَافِلِينَ }
“Mtaje
Mola wako moyoni mwako kwa unyenyekevu na kwa uwoga, pasina
kudhihirisha sauti, mtaje asubuhi na jioni, nawala usiwe nikatika wenye
kughafilika” (Suratul A’raaf 205)
Mtume صلى الله عليه وسلم amesema :
} وقال صلى الله عليه وسلم :" مثل الذي يذكر ربه والذي لا
يذكر ربه مثل الحي والميت {
{Mfano
wa anaemtaja Mola wake na asiyemtaja ni mfano wa alie hai na maiti }
Na
akasema Mtume صلى
الله عليه وسلم
وقال صلى
الله عليه وسلم :" ألا أنبئكم بخير أعمالكم , وأزكاها عند مليككم،
وأرفعها في درجاتكم ، وخير لكم من إنفاق الذهب والورق ، وخير لكم من أن تلقوا
عدوكم فتضربوا أعناقهم ويضربوا أعناقكم ؟" قالوا بلى .قال : "ذكر الله
تعالى
{Hivi
niwaambieni khabari yamatendo yenu bora, na ambayo ni masafi mno, mbele
ya Mola wenu, na ambayo ni yajuu mno katika daraja zenu, na ambayo ni bora
kwenu kuliko kutoa dhahabu na fedha, na ambayo ni bora kuliko
kukutana na adui zenu, mkawapiga shingo zao, nao wakakupigeni shingo zenu?))
Wakasema masahaba; Ndio . Akasema Mtume صلى الله عليه وسلم ((Ni kumtaja
Mwenyezi Mungu))
وقال صلى
الله عليه وسلم :" يقول الله تعالى : أنا عند ظن عبدي بي ، وأنا معه إذا
ذكرني ، فإن ذكرني في نفسه ذكرتهُ في نفسي ، وإن ذكرني في ملأ ذكرته في ملأ خير منهم
،وإن تقرب إلى شبراً تقربت إليه ذراعاً ،وإن تقرب إلي ذراعاً تقربت إليه باعاً ،
وإن أتاني يمشي أتيتهُ هرولة "
Amesema
Mtume صلى الله عليه وسلم Mwenyezi Mungu
anasema “Mimi niko mbele ya dhana ya mja wangu kwangu, akinitaja moyoni nami
ninamtaja moyoni na akinitaja katika kundi, nami namtaja
katika kundi bora zaidi ya hilo lake, na akijikurubisha kwangu paa moja, basi
mimi najikurubisha kwake kiasi cha dhiraa, na akijikurubisha kwangu kiasi
cha dhiraa, basi mimi nitajikurubisha kwake kiasi chakuyoosha mkono hadi
kati ya kifuwa, na akinijia kwa mwendo mdogo basi nami nitamjia kwa mwendo wa
kasi.
وعن عبد
الله بن بسرٍ رضي الله عنهُ أن رجلاً قال : يا رسول الله إن شرائع الإسلام قد كثرت
علي فأخبرني بشيءٍ أتشبث به. قال :" لا يزال لسانك رطباً من ذكر الله
Imepokelewa
kutoka kwa Abdalla Bin Busr رضى
الله عنه kwamba mtu mmoja alisema :
“Ewe Mtume wa Mwenyezi Mungu, ibada za dini zimekuwa nyingi
kwangu, basi nieleze kitu ambacho nitaweza kudumu
nacho. Mtume صلى
الله عليه وسلم akamwambia : Ulimi
wako utaendelea kuwa rutuba (yaani sio ukavu ) kwakumtaja Mwenyezi
Mungu .
وقال صلى
الله عليه وسلم:" من قرأ حرفاً من كتاب الله به حسنة ،والحسنة بعشر أمثالها ،
لا أقول : {الم } حرف؛ ولكن : ألف حرف ،ولام حرف ،وميم حرف
Na
amesema tena Mtume صلى
الله عليه وسلم “Anaesoma harufu
moja katika kitabu cha Mwenyezi Mungu basi anapata thawabu za jema moja
na jema ni kwa mema kumi, sisemi kuwa ‘Alif Laam Miim’ ni harufu moja lakini ni
kwamba ‘Alif’ peke yake ni harufu moja, na ‘Laam’ ni harufu , na ‘Miim’ ni
harufu”
وعن عقبة
بن عامر رضي الله عنه قال : خرج رسول الله صلى الله عليه وسلم ونحن في الصفة فقال
:" أيكم يحب أن يغدو كل يوم إلى بطحان أو إلى العقيق فيأتي منه بناقتين
كوماوين في غير إثم ولا قطيعة رحم ؟" فقلنا : يا رسول الله نحب ذلك . قال
:" أفلا يغدو أحدكم إلى المسجد فيعلم ، أو يقرأ آيتين من كتاب الله عز وجل
خير له من ناقتين ، وثلاث خير لهُ من ثلاث ٍ، وأربع خير لهُ من أربع ، ومن أعدادهن
من الإبل
Imepokelewa
kutoka kwa Uqbah bin Aamir رضى
الله عنه amesema :
‘Ametoka Mtume wa Mwenyezi Mungu na sisi tuko sehemu iitwayo Assufah,
akasema “Nani kati yenu anapenda aende kila siku sehemu iitwayo But-haan au
Aqiq aje na ngamia wawili walio nenepa pasi na dhambi wala kukata
udugu?” Wakasema maswahaba “Ewe Mtume wa Mwenyezi Mungu tunapenda
hivyo’ akasema Mtume صلى
الله عليه وسلم “Hivi haendi
(asubuhi ) mmoja wenu msikitini akajuwa au akasoma Aya mbili, za
kitabu cha Mwenyezi Mungu? Hizo aya mbili ni bora kwake
kuliko kupata ngamia wawili, na endapo atasoma aya tatu zitakuwa ni
bora kwake kuliko ngamia watatu, na aya nne ni bora kwake
kuliko ngamia wanne, na vilevile zaidi ya hapo. Aya zozote atakazo
zisoma basi ni bora kwake kuliko hisabu yake kwa ngamia”
وقال صلى
الله عليه وسلم:" من قعد مقعداً لك يذكر الله فيه كانت عليه من الله ترة ومن
اضطجع مضجعاً لم يذكر الله فيه كانت عليه من الله ترة
Na
Anasema Mtume صلى
الله عليه وسلم “Anaekaa kikao
chochote kile asimtaje Mwenyezi Mungu katika kikao hicho basi ana
dhambi kutoka kwa Mwenyezi Mungu, na anaelala sehemu yeyote ile kisha
asimtaje Mwenyezi Mungu wakati wakuinuka sehemu hiyo basi ana
dhambi kwa Mwenyezi Mungu”
وقال صلى
الله عليه وسلم : " ما جلس قوم مجلساً لم يذكروا الله فيه ، ولم يصلوا على
نبيهم إلا كان عليهم ترة ، فإن شاء عذبهم وإن شاء غفر لهم
Amesema
Mtume صلى الله عليه وسلم Hapana watu wowote
wale, wanaokaa kikao kisha wasimtaje Mwenyezi Mungu humo, wala wasimswalie
Mtume wao ila watakuwa wana dhambi. Akipenda Atawaadhibu na
Akipenda Atawaghufuria.
وقال صلى
الله عليه وسلم :" ما من قوم يقومون من مجلس لا يذكرون الله فيه إلا قاموا عن
مثل جيفة حمار وكان لهم حسرة
Amesema
Mtume صلى الله عليه وسلم Hapana watu wowote
wale wanaosimama katika kikao walichokaa, kisha wasimtaje Mwenyezi
Mungu ila watakuwa wanasimama kama mzoga wa punda, na watakuja juta
kwa kutomtaja Mwenyezi Mungu”
0 comments:
Post a Comment